Nhờ thu là phương thức thanh toán trong đó Nhà xuất khẩu (Bên bán) ủy thác cho Ngân hàng phục vụ mình (Ngân hàng thu hộ) xuất trình bộ chứng từ thông qua Ngân hàng nhờ thu tới Nhà nhập khẩu (Bên mua) để được thanh toán, chấp nhận hối phiếu hay chấp nhận các điều kiện và điều khoản khác. Chứng từ nhờ thu có thể là chứng từ thương mại (hóa đơn, chứng từ vận tải…) và/hoặc chứng từ tài chính (hối phiếu hoặc các chứng từ tài chính khác).

MB có thể cung cấp dịch vụ nhờ thu nhập khẩu và xuất khẩu cho Định chế tài chính và Khách hàng.

Nhờ thu nhập khẩu: Định chế tài chính và Khách hàng có thể lựa chọn MB làm Ngân hàng thu hộ để tiếp nhận bộ chứng từ từ nước ngoài chuyển về, thông báo cho Bên trả tiền (thường là Nhà nhập khẩu) và thực hiện thanh toán cho phía nước ngoài theo chỉ thị.

Nhờ thu xuất khẩu: Sau khi Khách hàng của Định chế tài chính xuất khẩu hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ cho đối tác nước ngoài, Định chế tài chính có thể sử dụng dịch vụ nhờ thu xuất khẩu của MB. MB sẽ gửi bộ chứng từ đi nước ngoài nhờ thu hộ, theo dõi và đôn đốc thanh toán, chuyển tiền vào tài khoản chỉ định.

Lợi ích khi thực hiện giao dịch tại MB

  • Thủ tục nhanh chóng, thuận tiện;
  • Đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp, tư vấn tận tình, giúp Định chế tài chính và Khách hàng giảm thiểu rủi ro và chi phí;
  • An toàn, bảo mật thông tin.

Proin gravida nibh vel velit auctor aliquet Aenean sollicitudin.

placeMạng lưới monetization_onTỷ giá account_balanceChi trả kiều hối Lãi suất